Biển như người thiết tha Yêu đất suốt đời sôi động

Biển cuốn vào lòng tất cả những lo âu
Chả thế biển già đi vì bao năm trăn trở
Dành cho đất những làn êm sóng vỗ
Lọc tình yêu thành vị muối đậm đà


Hạnh phúc cũng giống như bầu trời này vậy
Đâu chỉ dành cho một riêng ai

Anh yêu thương, khi em viết những dòng này em thấy lòng sao buồn đến thế. Anh ngồi ngay gần bên em mà em không thể nói ra được là em yêu anh, yêu anh nhiều lắm. Hạnh phúc hình như chỉ dành cho ai kia, nó không dành cho em.

Anh biết không, trong ngăn kéo tủ đựng đồ của em hiện giờ có một cái túi nhỏ trong đó có một cái khăn len, một chiếc mũ lên, một cái bịt mặt – những vật dụng cần thiết trong mùa đông giá rét này. Em đã định trao nó cho anh, chẳng vì một ngày gì cả nhưng rồi em không thể. Em cảm thấy đau đớn và tổn thương khi ánh mắt anh nhìn em hờ hững. Em có cảm giác anh không cần nó, phải, anh không cần những thứ đó đâu và nếu em trao tặng anh, anh sẽ khó xử. Em cũng không biết nữa nhưng hiện giờ em không trao nó cho anh đâu. Em không muốn nó ở đó mãi mãi nhưng anh ạ, anh là người mà em yêu, yêu thật sự.

Trước đây em luôn đánh lừa mình. Em nói với mình, chẳng qua chỉ là do gần gũi quá mà nảy sinh tình cảm nhưng anh ơi, không phải vậy đâu, em đã yêu, yêu anh từ bao lâu em không rõ nữa. Ánh mắt của anh, nụ cười của anh, anh vui, anh buồn, anh lo lắng, anh tức giận…em đều mong muốn được biết. Anh có biết không, em đã nghĩ bài hát đó anh dành cho em nhưng không phải, anh không muốn chỉ là em, anh không muốn dành cho em. Trong lòng anh vẫn còn phân vân chưa quyết. Anh thừa biết em thế nào, anh thế nào, anh thừa biết em yêu anh và anh cũng có tình cảm với em. Đó không chắc có phải là tình yêu không nhưng tình cảm với em thì anh có, điều này em có thể khẳng định.

Em đang trải qua những ngày buồn vui lẫn lộn. Có những lúc hy vọng bừng sáng trong em. Có những lúc em thất vọng và gần như tuyệt vọng. Có những lúc em vui và hạnh phúc vô bờ. Có những lúc em buồn chỉ muốn mình là một người khác. Có những lúc em đau vì thấy anh cười nói với người ta, với cô người yêu cũ của anh hoặc với một cô gái nào đó và khi em nhận thấy rằng anh đối xử với người ta cũng như thế, cách nói chuyện với họ cũng như thế, em nhận ra nụ cười đó, ánh mắt đó anh hoàn toàn có thể dành cho người khác, những người thân hoặc hơn thân với anh. Anh chưa từng có lúc nào coi em là người yêu của anh. Em chỉ là bạn, có khác chăng là một người bạn sẵn sàng sẻ chia mọi thứ với anh mà không hề đòi hỏi.

Dạo này em thấy anh càng xa em hơn. Nhưng em lại càng yêu anh hơn. Đó là bi kịch của em. Anh thương!

Biền cồn cào suốt đêm
Từng đợt sóng lúc chồm lên lùi xuống
Biển yêu đất điên cuồng rộng lượng
Muốn xô bờ nhưng lại sợ bờ đau

Biển cuốn vào lòng tất cả những lo âu
Chả thế biển già đi vì bao năm trăn trở
Dành cho đất những làn êm sóng vỗ
Lọc tình yêu thành vị muối đậm đà

Biển như người thiết tha
Yêu đất suốt đời sôi động
Ai đã hiểu hết tình biển rộng?
Ai đã đo được lòng biển sâu?
Chắt chiu bao năm cho đất rất nhiều
Đất không biết cứ ngày càng lấn mãi

Biển cồn cào suốt đêm
Biển chính là em đấy
Yêu anh nhiều biết mấy
Anh vô tình anh như đất đấy thôi

(Internet)

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Biển như người thiết tha Yêu đất suốt đời sôi động

  1. Không dịu êm, chẳng ồn ào, chỉ duy có những khúc đoạn mà sóng vô tình đập mạnh vào bờ đá, lúc đó ta mới thấy nó ồn ào, còn bình thường , chỉ nhẹ thôi, rất khẽ…
    Có đôi lúc, một mình, chỉ còn ta và biển. Đứng trước biển, ta tự do tự tại, ta thuộc về biển, biển thuộc về ta. Nhìn về phía xa chân trời, nhìn những con sóng cuộn trào xốc nổi, những cánh chim hải âu chao liệng trên bầu trời, tận hưởng làn gió mát lành, mang theo chút mặn mòi biển cả, gửi đến ta hương vị của thiên nhiên, gửi đến anh lời thì thầm của biển, của ta…

Bình luận về bài viết này