Tớ thích nghe tiếng cậu cười thật khẽ

Góp nhặt vài dòng với tháng năm

Bạn bè em là những chuyên gia

Mà hẳn là “chuyên gia tâm lý”

Bởi mỗi khi cần người chia sẻ

Nhẹ một tiếng “ơi” bạn sẽ ở bên

 

Với em bạn bè là bến đỗ bình yên

Nơi có thể khóc cười như trẻ nhỏ

Và em biết

Niềm tin không phải ai cũng có

Nước mắt – nụ cười chưa hẳn là buồn – vui

 

Bạn lãng mạn và hay nghĩ xa xôi

Thường tự ví mình như là hạt cát

Hạt cát thì bé nhỏ và yếu đuối

Hạt cát thì không nói được lời hay

Hạt cát chỉ biết lắng nghe và chia sẻ

Gửi bạn niềm tin qua cái nắm tay

 

Bạn có biết

Có người ví tình bạn như sân bay

Để ước mơ và những thiên thần cất cánh

Em mơ màng nghĩ…

Ngoài trời mưa se lạnh

Gọi tên bạn bè mong tìm sự bình yên!

 

Em cũng có những chuyện vui buồn riêng

Những rắc rối không tự mình gỡ được

Khi em khóc ai là người biết trước

Siết chặt tay em những lúc buồn vui?

 

Tình bạn!

Dù xa cách hay không xa cách,

Qua gian nan cũng chẳng vỡ được đâu!

Mái tóc dài đâu thể nào thiếu lược

Cũng như không thuyền đâu thể qua sông?

Tất cả những câu chuyện ngốc nghếch, có để mà khi nhớ lại, lại có thể mỉm cười rằng mình đã từng vu vơ như thế. Và rồi sẽ chỉ nhớ đến nụ cười của em thôi – màu của nắng, để một miền kí ức không ngủ quên nhưng không đọng đầy nước mắt, một khoảng trời đầy nắng chứ không hề có mưa…

“Để gió viết tiếp câu chuyện nắng pha lê

Gió thổi qua nắng cũng kêu lanh canh cậu nhỉ

Tớ thích nghe tiếng cậu cười thật khẽ

Ở ngoài kia… gió xanh mướt một khung trời

 

Mà tớ thả bong bóng bay lên rồi

Gió sẽ đưa lời chúc đến với người

Ấy có nghe? À mà thôi, đừng nói

Chỉ cần tin tớ là bạn cậu suốt đời.”

 Con bé ấy đã có những mùa hè nắng, mùa hè mưa, mùa hè gió, mùa hè nước mắt và mùa hè nụ cười… Nhưng bây giờ, 20 tuổi, sẽ là lúc nó sống vì mình nhiều hơn, những thao thức mùa hè sẽ là của nó, những màu nắng hè sẽ do chính tay nó thêu dệt nên, em tin như thế…

Tôi chỉ muốn nói với nó, hãy trải lòng mình nhiều hơn, vì tôi và mọi người luôn ở bên cạnh nó và mong nó cười.

(ZyK – Chuyện thời muc tím)

Gửi phản hồi

