Đổi mới logo : Một cái nhìn cận cảnh (P2)

Astroturf


Không thể phủ nhận tính sắc sảo và nổi bật của logo mới . Dáng vẽ của nó năng động và thể thao, gần giống với lgo Patriot (một logo về thể thao – xem hình đính kèm)


Logo Patriot
NFL


Những thay đổi mới bao gồm: Bỏ đi nét cong lượn ỡ chữ L, tinh chỉnh hình dáng quả bóng, lược bỏ bớt một vài ngôi sao. Chúng giúp logo trông gọn gàng và mạch lạc hơn. Một logo tốt !

Jiffylube


Chắc có lẽ trào lưu Web 2.0 đã lan tới cả ngành sản xuất…dầu nhờn. Phần chữ trong logo mới chưa thật sự tốt và thiếu cá tính. Tôi nghĩ rằng, nếu tôi có ý định đi thay dầu máy thì logo cũ là một dấu hiệu nổi bật và thu hút sự quan tâm của tôi hơn !

Ý kiến riêng của cool:Vì lý do logo cũ cũng khá ổn, nếu muốn thay đổi, thay vì làm mới, nên chăng họ chỉ cần tách phần chữ ra và đặt nó xuống dưới.

Compaq


Có thể nói logo mới này là hoàn toàn thất bại. Thực ra, Compaq còn nhiều việc để quan tâm hơn là việc đổi logo, vì bản thân cái cũ trông cũng khá ổn. Một điều phải luôn ghi nhớ ở đây là: có thể nó không thật sự xuất sắc, nhưng vì mọi người đã quá quen sử dụng nó rồi. Thay thế cái mà ai cũng nhận ra, nếu không vì lý do đặc biệt, không bao giờ là một điều tốt cả. Trong trường hợp này font chữ vuông là một quyết định quá mạo hiểm. Dẫu vậy tôi rất thích tông màu mới của logo: Màu đỏ tía trông thật mạnh mẽ !

Ý kiến riêng của cool:Cool không đồng ý với ý kiến này của tác giả, vì logo mới của Compaq trông ra chất “tin học” hơn. Nó gợi lại các ký hiệu “bit nhị phân”. Nó chắc chắn về cấu trúc, mạch lạc trong đừong nét. [u]

AT&T


Đây là một ví dụ tốt cho việc làm mới logo mà không làm nó đi quá xa nhận diện ban đầu. Chữ AT&T được chuyển sang dạng chữ thường. Một phiên bản 3D của biểu tượng cũ. Tôi đã thấy nó được sử dụng khắp mọi nơi và nó thật sự ngày càng khiến tôi chú ý. Sự khác nhau giữa 2 logo cũ và mới là: Logo cũ mang lại cho người xem ấn tượng về chất kim loại, một logo đã tồn tại lâu dài. Trong khi logo mới nhấn mạnh đến tính cách tân, mang lại một cảm giác tươi mới cho thương hiệu. Nó thực sự đột phá và gây ấn tượng tốt !
Excel Airlines


Chẳng biết nói sao nữa. Họ đã chuyển một logo tầm thường sang cho một người thiết kế tầm thường. Đành rằng logo cũ cũng không phải là tốt, nhưng việc làm mới nó như thế này quả thật hơi quá. Tôi đồng ý rằng, logo mới trông rất nổi bật, nhưng chữ L trông giống ngón tay cái bị sưng to.
MSNBC


Sự so sánh qua lại giữa hai phiên bản cũ và mới tự nó nói lên nhiều điều. Nhìn cái bên trái thử xem, nó có vẻ chật chội và hạn hẹp. Trong khi cái bên phải lại trông ấn tượng và thoải mái. Một ví dụ điển hình cho xu hướng từ bỏ lối sử dụng chữ in hoa sang chữ in thường.

Bài viết của: Cooldesignvn.zideanart.com
(còn tiếp)

Gửi phản hồi

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s